PDA

View Full Version : Vô hiệu hóa chương trình khởi động trong Windows 10


AnPhatGroup
12-04-2020, 04:51 PM
Tăng tốc quá trình khởi động, vô hiệu hóa các chương trình phát động trong Windows 10 . Bản thân hệ điều hành này rất nhanh nhưng ngay khi bạn cài đặt càng ngày càng nhiều chương trình và ứng dụng, nhiều chương trình sẽ tự động khởi chạy khi khởi động windows (phổ thông nhất là cập nhật tự động) và về cơ bản nó có thể làm chậm quá trình phát động .
sửa máy tính quận tân phú (https://suamaytinhbinhdan.com/sua-may-tinh-quan-tan-phu/) cài win quận tân phú (https://suamaytinhbinhdan.com/cai-win-tan-noi-quan-tan-phu/)

Bạn có thể vô hiệu hóa tất cả các chương trình, nó sẽ không gây hại cho PC. Ở đây tôi sẽ biểu lộ cách vô hiệu hóa các chương trình / vận dụng phát động trên Windows 10 và làm cho khởi động Windows 10 nhanh hơn một lần nữa.

Vô hiệu hóa chương trình khởi động trong Windows 10
Nhấp chuột phải vào bất kỳ khoảng trống nào trên thanh tác vụ và chọn Trình quản lý tác vụ từ menu.

sửa máy in quận tân phú (https://suamaytinhbinhdan.com/sua-may-in-tan-noi-quan-tan-phu/) nạp mực máy in quận tân phú (https://suamaytinhbinhdan.com/thay-nap-muc-may-in-tan-noi-quan-tan-phu/)
Khi Trình quản lý tác vụ mở ra, hãy chọn tab phát động .


Trong tab khởi động, hãy tìm chương trình mà bạn muốn tắt. Bạn có thể chọn chương trình bị vô hiệu hóa dựa trên mức độ ảnh hưởng mà chương trình tạo ra. Tác động cao có tức thị chương trình đang khiến quá trình phát động chậm lại rất đáng kể.



Sau khi bạn tìm thấy chương trình hoặc ứng dụng mà bạn muốn tắt, chỉ cần nhấp chuột phải vào ứng dụng và chọn tắt.



Hoặc, chọn chương trình / ứng dụng và nhấp vào nút tắt ở góc dưới bên phải của trình quản lý tác vụ.



Nếu bạn không chắc chắn về bất kỳ chương trình nào bạn muốn tắt, windows 10 có tính năng cung cấp thêm thông tin về từng chương trình. Khi bạn nhấp chuột phải vào bất kỳ chương trình nào trong Bước số 5, bạn sẽ tìm thấy nhiều tùy chọn hơn về bất kỳ chương trình đã chọn nào và điều này có thể giúp bạn xác định chương trình bạn muốn tắt.

Nếu bạn đang nghĩ suy, chương trình nà cấp thiết khi khởi nghiệp? Câu đáp là không có chương trình này cần thiết khi phát động, mỗi chương trình đều có thể bị vô hiệu hóa và cửa sổ sẽ phát động mà không gặp trục trặc. Tuy nhiên, một số chương trình có thể tiện dụng và sẵn sàng để sử dụng, nếu được bật khi khởi động, nếu không, bạn sẽ cần phải phát động chúng theo cách thủ công.

tiền boa
Nếu bạn đang dùng ổ cứng (Ổ đĩa cứng ), bạn nên nghĩ đến việc nâng cấp ổ cứng của mình lên SSD (Ổ rắn) để có hiệu suất nhanh hơn cho PC. SSD cũng tăng tốc độ khởi động, cài đặt cửa sổ, sử dụng ứng dụng do đó làm tăng tốc độ chung của PC / Laptop.