PDA

View Full Version : Biến chứng của việc dùng kem tẩy trắng da quá nhiều


guccisino
16-04-2015, 08:04 PM
Kem tẩy trắng da là một sản phẩm mà nhiều bạn gái yêu thích bởi tính tiện dụng của sản phẩm này là có thể thực hiện được ngay tại nhà. Tuy nhiên, bạn không biết rằng việc dùng kem tẩy trắng da quá nhiều có thể để lại những tác hại đáng tiếc đấy.

Trong một thời gian dài, làn da dưới tác động của các hóa chất độc hại sử dụng trong kem làm trắng da có thể để lại một số triệu chứng bên ngoài, tình trạng da trở nên xấu đi trông thấy. Không chỉ vậy, sức khỏe của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng theo dưới sự tiếp xúc đều đặn với hóa chất.Bề mặt da xuất hiện các đốm đen vĩnh viễn (trạng thái giống như nám da). Da mỏng đi do bị bào mòn cả bởi tác động cơ học lẫn tác động của hóa chất, vì thế, da trở nên nhạy cảm hơn dưới tác động thông thường nhất của môi trường bên ngoài như ánh nắng mặt trời, khói bụi,…Quá 2% thành phần Hydroquinone trong kem tẩy dẫn đến tác dụng phụ, phổ biến nhất là kích ứng da, gây nên các vết thương giống như bị bỏng. Cảm giác ngứa và căng da, cũng như các vết đỏ trên da là không thể tránh khỏi.

Xem thêm: Cách làm trắng da toàn thân nhanh nhất (http://tamtrangtoanthan.com.vn/tag/lam-trang-da-toan-than-tai-nha)

http://tamtrangtoanthan.com.vn/wp-content/uploads/2014/11/dung-tu-huy-da-minh-voi-nhung-loai-kem-lam-trang-da-sieu-toc-2.jpg

Trên da có thể xuất hiện các vết bỏng hoặc ngứa do kết quả của dị ứng với kem tẩy. Không phải chỉ là sự kích ứng thông thường, dị ứng có thể dẫn đến các biểu hiện rất nghiêm trọng, đôi khi là các cơn đau không chịu đựng nổi. Da bạn sẽ gần như bị mưng lên hoặc đóng vảy. Bạn bắt buộc phải ngưng liệu trình lại nếu gặp tình huống này. Tiếp xúc dài hạn với thành phần thủy ngân có trong kem tẩy trắng da có thể dẫn tới ngộ độc thủy ngân, thủy ngân tích tụ trong các tế bào của cơ thể, gây nên tổn thương gan nghiêm trọng và suy thận. Vì thế bạn hãy cẩn trọng trước khi lựa chọn phương pháp làm trắng da.
Phương pháp làm trắng da các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên sử dụng
Tắm trắng bằng sữa non (http://tamtrangtoanthan.com.vn/tam-trang-toan-than-bang-sua-non-nguyen-chat) nguyên chất là liệu pháp làm trắng da được nhiều chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng. Với nguyên liệu tắm trắng là những tinh chất, tinh dầu, hoa quả, sữa non… có nguồn gốc từ thiên nhiên, không gây kích ứng da giúp làn da được nuôi dưỡng sâu từ bên trong. Do tinh chất hoàn toàn tự nhiên nên không gây kích ứng, không tác dụng phụ.Các dưỡng chất tự nhiên khi thẩm thấu vào da sẽ phát huy tác dụng và làm làn da khỏe từ bên trong, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu lưu thông, khiến cho làn da trắng hồng, mịn màng tự nhiên… Gợi ý - Tìm Hiểu Thêm>>> Có nên tắm trắng không (http://tamtrangtoanthan.com.vn/tin-tuc/tam-trang-tai-nha-nen-hay-khong)