Ðăng nhập

View Full Version : Phương pháp làm trắng da với bài thuốc Đông y


guccisino
03-04-2015, 09:47 PM
Có được làn da trắng mịn là điều ao ước của biết bao chị em phụ nữ. Với việc sử dụng các bài thuốc Đông y để làm trắng da cũng là một phương pháp vô cùng hiệu quả.

Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một số bài thuốc Đông y có công dụng làm trắng da (http://tamtrangtoanthan.com.vn/tag/lam-trang-da-toan-than-tai-nha) rất hiệu quả để các bạn cùng tham khảo!

Bài thuốc 1

Bạch phục linh sấy khô và đem nghiền thành bột. Đem bột trộn đều với lòng trắng trứng và đắp lên da sẽ là cách làm trắng da rấtan toàn. Nếu bạn không thích mùi tanh của lòng trắng trứng thì có thể dùng mật ong để thay thế nhé! Sau khi đắp mặt nạ được 20 phút, bạn nhớ rửa sạch mặt với nước ấm. Phương pháp dưỡng trắng da này được ứng dụng rộng rãi và được ghi chép trong nhiều sách cổ.

Bài thuốc 2

Hạnh nhân giã nát rồi trộn đều với lòng trắng trứng gà. Bạn sử dụng hỗn hợp này đắp lên da vào buổi tối và rửa sạch với nước ấm. Mặt nạ này sẽ giúp hoạt huyết hóa ứ, làm da trắng mịn và phòng chống các bệnh tàn nhang, trứng cá. Để hiệu quả dưỡng da (http://chamsocdamat.org/duong-da) tốt hơn, bạn có thể cho thêm vào hỗn hợp mặt nạ một chút long não và xạ hương.

Bài thuốc 3

Sự kết hợp giữa trứng gà và mật ong là cách đơn giản giúp bạn sở hữu một làn da mịn màng. Mỗi tuần bạn chỉ cần đắp 2-3 lần và nên thêm một chút nước chanh tươi sẽ là một mặt nạ hoàn hảo giúp tẩy da chết và làm da trắng mịn.

Bài thuốc 4

Bạch quả, bạch cúc hoa, mật ong mỗi loại 30g, nước lê, sữa tươi và rượu nếp mỗi thứ một ly. Cho hoa cúc, nước lê, rượu nếp đặt lên bếp chưng lấy nước đặc. Sau đó, giã bạch quả và hòa với nước đặc, tiếp theo bạn cho mật ong và sữa tươi trộn đều thành cao lỏng. Mỗi tối, bạn dùng hỗn hợp đó thoa lên mặt và rửa sạch mặt với nước ấm sau 20 phút. Cách này giúp thanh nhiệt, giải độc và làm trắng da toàn diện.

Bài thuốc 5

- Xem thêm: Tắm trắng có hại cho da không (http://tamtrangtoanthan.com.vn/hoi-dap/tam-trang-mot-lan-duy-nhat-co-hai-cho-da-khong)

Bạch đinh hương, bạch khiên ngưu, bạch tật lê, bạch cương tàm mỗi loại 120g, bạch chỉ 75g, bạch phụ tử 18g, tạo giác 50g và một chút bột đậu xanh. Đem các nguyên liệu trên sấy khô và tán thành bột mịn, đổ vào một lọ kín để dùng. Lưu ý: Tạo giác phải bỏ vỏ và tước xơ. Mỗi tối, bạn chỉ dùng 1 thìa trộn với nước ấm và thoa lên mặt một lớp mỏng. Sau 30 phút thì rửa sạch mặt với nước. Cách này giúp da sáng mịn, mềm mại và phòng chống vết nhăn, tàn nhàng và trứng cá trên da.

Bài thuốc 6

600g lá dâu phơi đã qua sương, lá ngải 16g đem sắc lấy nước tắm hằng ngày. Kiên trì thực hiện có thể trị các bệnh ngoài da, đau dây thần kinh và làm da sáng lên trông thấy.

Bài thuốc 7

Dấm dùng 500g, bạch truật 50g ngâm 7 ngày rồi lấy nước thoa lên da mỗi ngày 2 lần sẽ giúp làm mờ các vết tàn nhang và giúp làn da sáng mịn hiệu quả.

Bài thuốc 8

Rau sam khô đem sắc lấy nước và mỗi ngày uống 3 lần trước bữa ăn giúp làn da sáng mịn.

Bài thuốc 9

Bổ huyết, tăng trắng và nhuận da với bài thuốc gồm: hạt sen 30g, ý dĩ nhân 50g, khiếm thực 30g, long nhãn 80g. Đem các vị thuốc trên cho vào nồi đất đem sắc nhỏ lửa khoảng 60 phút, tiếp đó cho thêm một chút mật ong và tắt bếp. Đổ nước cô đặc ra bát và uống. Mỗi ngày một lần và liên tục vài tuần sẽ giúp bạn sở hữu một là da trắng sáng.

Bài thuốc 10

Cúc hoa tươi 30g đem sắc đặc, tiếp đó đổ thêm một chút mật ong chế thành cao. Mỗi lần dùng bạn chỉ cần 15g pha với nước sôi để uống. Cách này giúp da dẻ sáng hồng và chống lão hóa hữu hiệu.

- Xem thêm: Cách làm trắng da toàn thân nhanh nhất (http://tamtrangtoanthan.com.vn/tam-trang-toan-than/lam-trang-da-toan-than)