PDA

View Full Version : Một vài đánh giá Exciter T150


labanquay333
11-01-2015, 11:49 AM
Sáng nay mình vừa lấy xe xong, như đã hứa với anh em TT nên từ sáng đến trưa mình đã test các kiểu đường với em nó, sau đó thì về nhà và viết bài nhận xét về con này theo quan điểm riêng của mình để các anh em quan tâm đến chiếc này có thể có 1 sự khái quát về nó.

Mình nhắc lại là bản thân của mình đã chạy DOHC và SOHC nên mình ko phải là fan của dòng nào, xe của mấy hãng phổ thông thì mình đều có nên bài viết này mình cảm nhận với góc độ là người chạy đơn thuần, ko ném đá, chê bai xe nào, các bạn tham gia góp ý đừng cãi nhau xe nào hơn, xe nào thua nhé.

Lúc nhận xe thì sau khi làm thủ tục, giấy tờ xuất từ cửa hàng thì mình đổ đầy bình xăng và bắt đầu chạy, mục đích là test cảm giác và sự thoải mái cũng như cảm nhận khi chạy riêng trên từng cung đường.

Đầu tiên là khi nhận xe....thì thấy em nó....sao không đẹp như con ex 135, cái này là sự thật, các đường nét ko sắc sảo như trên con T135, chi tiết nhựa hoàn thiện cũng có vẻ không chắc chắn bằng, nên về dáng xe mình vẫn đánh giá con T135....đẹp hơn, được cái đèn demi và đèn cảnh báo phía sau.....sáng 24/24 nhé, mình thích điều này, mở xe lên là có ánh sáng.

Khi ngồi lên xe, cảm giác ngồi....giống như con fx của mình trước đây, cổ con ex 150 khá thấp, thấp hơn cả cổ con su axelo nên khi ngồi trên yên thì người hơi chúi về trước, mình lại thích cảm giác này, cảm giác ngồi vững vàng hơn, tư thế ngồi hơi chúi 1 tí về trước đẹp hơn so với tư thế ngồi khom lưng do cổ xe cao quá, nên về tư thế ngồi mình chấm điểm cao em này, khá thoải mái.
Cái yên xe thì.....khi xem xe trên mạng mình đã ko đánh giá cao về nó, điều này mình sẽ đánh giá ở phần chạy đường dài.

Khi vừa khởi động xe, tiếng máy nghe khá hiền, tiếng pô theo mình đánh giá là có lực hơn so với T135 nhưng các bạn đừng so nó với con raider hay fx, tiếng pô con này mềm mại, ko đanh và lực như 2 con kia, nói chung chạy con này ko phiền lòng ai kể cả khi vào hẻm.

Có 1 điều là với con Ex 150 mình vẫn thấy máy dọng như trên dòng 135, nhưng không đến mức khó chịu, trong clip của mình đăng cuối bài có tiếng mình test máy, bác nào tinh ý sẽ nghe được tiếng gõ của nó, bác nào có ex 135 thì ko lạ gì tiếng này, mình đánh giá nó nhỏ hơn trên dòng ex 135 nhưng vẫn kêu.

Khi vào số và bắt đầu đi trên đường đông thì cảm giác rất dễ chịu, tư thế ngồi thích hợp với mình, xe đi thong thả, lướt rất nhẹ ở các cấp số, trong các quãng đường đông mình vẫn cảm giác thoải mái khi lái con này, thử vào số sống ( ko bóp côn) khi hạ tua máy thích hợp thì thấy vẫn nhẹ nhàng, ko gằn, giật, mình đánh giá điểm này cao. Con rai và fx mình chạy mình hay vào số sống khi tay bóp côn bận việc, con này mình cảm giác số cũng mượt như vậy. số rất nhẹ, chỉ cần đạp hay móc nhẹ là vào, tiếng lách cách rất êm ái, mình đánh giá nó nhẹ như số con Rai, tay côn thì cực nhẹ luôn, ko biết có lẽ do mình đi côn tay nhiều hay sao mà cảm giác côn con này rất nhẹ nhàng, chắc cũng vì do xe mới, nói chung mình đánh giá cao con này khi ở các đoạn đường đông đúc nó vẫn linh hoạt, nhẹ nhàng.

Cảm giác khi vặn ga lên thì xe đáp ứng khá nhanh, máy nhẹ và thoáng, xe gần như đáp ứng tức thì với tay ga, ra xe rất nhanh và nhẹ nhàng, trên con rai hay con fx cảm giác mình ra xe nó gầm gừ rồi mới thốc, ko đáp ứng nhanh như con này, đây là ưu điểm chung của dòng sohc và có phần trội trên động cơ con ex 150 này. Máy mạnh, lướt êm là cảm giác của mình khi vận hành con này trong điều kiện phố xá đông đúc.

Đến khi ra đường quốc lộ rộng rãi thì mình bắt đầu tăng tốc em nó, vẫn là cảm giác nhẹ ga từ 0-60km/h. rất tốt, rất thoải mái, rất dễ làm các bạn chưa thử nghiệm nhiều loại xe khác nhau khi leo lên nó sẽ rất thích, cảm giác xe rất lực và tự tin, sang số khi tua cao vẫn nhẹ nhàng, êm ái, máy xe trơn tru trong đoạn này.

Khi từ 60km/h mình bắt đầu có những lúc thốc ga, lúc này tiếng máy xe khá đanh, tiếng máy nghe khá lực, gia tốc khá tốt, mình vặn ở số 4 lên gần 100km/h và đá sang số 5 lên hơn 100 khá nhẹ, lúc này xe vẫn đang rần ga lên nhưng mình giảm ga lại vì xe còn roda và mình chưa có ý định test max ga trong 1 topic nhận xét về xe.

Khi đi được khoảng 20km thì....nhược điểm xuất hiện, máy cảm giác khá nóng và nghe tiếng xè xuất hiện, tuy nhiên mình ko bận tâm về điều này, xe còn mới, qua vài lần thay nhớt và chỉnh lại thì mình nghĩ ko có vấn đề gì, tuy nhiên cái yên xe lúc này mới hành hạ mình, nó khá nhỏ, hẹp, chạy xênh xang tí là bắt đầu...mỏi, cái này từ ex T135 nó truyền qua y chang, cải tiến cái dáng ngồi ngon nhưng cái yên ko chịu làm êm thì cũng hơi dở, điều này mình sẽ khắc phục ngay, chi phí...150k với anh chàng làm yên, sẽ êm mông ngay.

Điều khiến mình ko hài lòng ở con này là phuộc trước rất....tệ, mình dùng từ tệ nhé, cảm giác khi lướt nhẹ trên đường đông thì ko nhận ra đâu, nhưng khi ra đường dài nó nhún ko êm, phuộc trước khi lướt tốc cao nó cứ.....khơi khơi lên, ko ghìm đầu xe xuống, nó sẽ khiến người lái mỏi tay khi điều khiển lâu, với mình thì sau 1 thời gian mà phuộc ko mềm lại thì mình sẽ lôi nó ra làm dầu lại, mình vẫn nghĩ rằng do còn mới nên phuộc nó cứng, tuy nhiên khả năng phải làm phuộc trước lại cho êm là cao vì cái này từ con 2k6 mình chạy đã thấy nó như vậy, mấy con Suzuki như Rai, Fx và Axelo mình đi thì khi ga cao phuộc trước rất đầm, cảm giác lái rất tốt. tuy nhiên đây ko phải là nhược điểm quá lớn vì khi mua xe mới và chạy, chúng ta phải chú ý các khuyết điểm để hoàn thiện xe của mình.

Và cũng với cái phuộc trước như vậy nên khi mình lái xe vào các đoạn đường mấp mô, ko êm ái và trải đá dăm trong nông thôn thì cảm giác bị rần và tê tay là điều tất nhiên, xe vẫn lướt êm ái trong mắt mọi người nhưng tay mình thì bị rần, mình sẽ chia sẻ cách khắc phục cái phuộc trước sau khi mình fix xong nhé.

Với xe mình đang chạy thì khi đi vào đường ổ gà, mình chủ định lao xuống thì....vẫn nghe cụp cụp nhỏ, vụ này có từ ex 135 và truyền wa em này nguyên vẹn, xe nào ko kêu thì....sẽ kêu sau ít lâu, tuy nhiên vụ này cũng fix dễ luôn.

Về xăng xe thì khi đổ full bình đến chiều nay qua gần 70km test xe thì nó chưa xuống vạch nào nên mình chưa nhận xét cụ thể nhé, vì khi nó xuống là nó sẽ xuống khá nhanh, mình sẽ thông báo chính xác sau.

Tóm lại, với chiếc xe này, mình đánh giá ưu và nhược điểm như sau:
- Ưu: Xe nhẹ máy, êm ái khi vận hành đường đông đúc, cảm giác chạy và ngồi rất thoải mái, máy xe khá lực.
- Nhược: Xe hơi rung ở tốc cao, cảm giác ko vững do phuộc trước, chạy đường dằn tê tay, dáng ko đẹp hơn T 135, các nhược điểm này hoàn toàn có thể mod lại cho hoàn chỉnh.